Thông báo

Chào mừng các bạn đến với blog Quangloc4Share

Thứ Hai, 2 tháng 4, 2012

Lập Trình Đồ Họa_LabView


Tổng quan

LabVIEW (Viết tắt của nhóm từ Laboratory Virtual Instrumentation Engineering Workbench) là một phần mềm vi tính được phát triển bởi National Instruments. LabVIEW còn được biết đến như là một ngôn ngữ lập trình với khái niệm hoàn toàn khác so với các ngôn ngữ lập trình truyền thống như C, Pascal. Bằng cách diễn đạt cú pháp thông qua các hành ảnh trực quan trong môi trường sọan thảo, LabVIEW đã được gọi với tên khác là lập trình G (Tức đại diện cho chữ Graphical).

-Các khả năng chính của LabVIEW

LabVIEW có thể dùng trong các phòng thí nghiệm, lĩnh vực khoa học kỹ thuật như tự động hóa, điều khiển, điện tử,...Hiện tại ngòai phiên bản LabVIEW cho các hệ điều hành Window, Linux, Hãng NI đã phát triển các mô-dun LabVIEW cho máy hỗ trợ cá nhân (PDA). Các chức năng chính của LabVIEW có thể tóm tắt như sau:

- Thu thập tín hiệu từ các thiết bị bên ngòai như cảm biến nhiệt độ, hình ảnh từ webcam, vận tốc của động cơ, ...

- Giao tiếp với các thiết bị ngoại vi thông qua nhiều chuẩn giao tiếp thông qua các cổng giao tiếp: RS232, RS485, USB, PCI, Enthernet

- Mô phỏng và xử lý các tín hiệu thu nhận được để phục vụ các mục đích nghiên cứu hay mục đích của hệ thống mà người lập trình mong muốn

- Xây dựng các giao diện người dùng một cách nhanh chóng và thẩm mỹ hơn nhiều so với các ngôn ngữ khác như Visual Basic, Matlab,..

- Cho phép thực hiện các thuật toán điều khiển như PID, Logic M (Fuzzy), một cách nhanh chóng thông qua các chức năng tích hợp sẳn trong LabVIEW.

- Cho phép kết hợp với nhiều ngôn ngữ truyền thống như C, C++,

-Các phiên bản LabVIEW

Từ khi ra đời đã có nhiều thay đổi và cải tiến, ngày nay bản mới nhất tính tới tháng 8 năm 2007 là bản LabVIEW 8.5 với nhiều tính năng mới và các mô-đun cũ và mới tương thích với phiên bản này như: mô-dun mô phỏng quá trình, Mô-dun xử lý hành ảnh, điều khiển chuyển động,...

-Xu hướng của LabVIEW

Nhờ tính năng hỗ trợ mạnh và nhanh chóng cho các ứng dụng trong kỹ thuật, lĩnh vực giáo dục nên LabVIEW được dùng nhiều trong các phòng thí nghiệm và trung tâm nghiên cứu cũng như các hệ thống công nghiệp. Nhiều trường đại học đã đưa LabVIEW trở thành một môn học chính thức.
 - Tài liệu về LabVIEW
       + hocdelam.org
       + http://www.esnips.com/thumbnails.php?album=224642
 -Download LabVIEW
Các bạn có thể tải phần mềm trực tiếp từ website của NI.
Link download: http://www.ni.com/trylabview/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét